Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
HomeChưa phân loạiKinh doanh đồ mẹ và bé cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh đồ mẹ và bé cần bao nhiêu vốn?

Đồ mẹ và bé là mặt hàng kinh doanh khá phổ biến bởi lợi nhuận nó mang lại rất lớn. Quan trọng nhất là bạn phải biết cách lên kế hoạch chi tiết và phân bổ ngân sách hợp lý. Đây là thử thách lớn với những ai mới bắt đầu kinh doanh. CTS Tìm Nguồn Hàng sẽ giải đáp thắc mắc của bạn Kinh doanh đồ mẹ và bé cần bao nhiêu vốnNhững lưu ý khi kinh doanh mặt hàng này

Kinh doanh đồ mẹ bé lãi cao

Kinh doanh đồ mẹ và bé đang là xu hướng mới và vô cùng tiềm năng. Để bắt đầu vào con đường kinh doanh, bạn cần phải có nguồn hàng mẹ và bé vô cùng lớn để cung ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Có thể thấy nhu cầu tiêu dùng trong ngành hàng chăm sóc mẹ và bé chưa bao giờ có dấu hiệu giảm, thậm chí còn tăng lên bởi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao.

Cách kinh doanh đồ mẹ và bé lãi cao
Cách kinh doanh đồ mẹ và bé lãi cao

Đây là lĩnh vực kinh doanh mang lại lãi lớn với chi phí ban đầu không quá cao, nhất là ở các khu vực đô thị. Hiện tại có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Bibomart, Concung hay Kidsplaza nhưng giá khá cao, không phù hợp với đại đa số khách hàng. Chính vì vậy mà đây là cơ hội cho các cửa hàng mới có mặt trên thị trường.

Kế hoạch kinh doanh sản phẩm mẹ và bé chi tiết

Ở bất kỳ lĩnh vực nào thì việc lên kế hoạch kinh doanh là điều rất quan trọng. Việc mở cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé cũng vậy, dưới đây là một số kinh nghiệm mà CTS Tìm Nguồn Hàng đã tổng hợp được.

Nghiên cứu thị trường mẹ và bé

Bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng chính là nghiên cứu thị trường. Bạn cần tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng, đặc biệt là bố mẹ của trẻ. Bởi vì lứa tuổi này các sản phẩm thường được bố mẹ chọn cho bé. Tiếp theo, bạn phải phân loại khách hàng dựa vào khả năng chi tiêu bởi mỗi đối tượng sẽ mua dòng sản phẩm khác nhau. Từ đó, bạn mới có thể xác định được những mặt hàng mà mình sẽ bán.

Nghiên cứu thị trường mẹ và bé
Nghiên cứu thị trường mẹ và bé

Đặc biệt, bạn nên tìm hiểu các mặt hàng mà đối thủ đang có, điểm mạnh điểm yếu của họ là gì…

Địa điểm kinh doanh rất quan trọng

Vị trí kinh doanh ảnh hưởng rất lớn đến lượng khách hàng. Tùy vào hàng hóa mà bạn có thể lựa chọn địa điểm phù hợp. Đối với cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé, bạn có thể mở ở những khu đông dân cư, nhiều gia đình trẻ có con nhỏ. Bạn cần tránh các khu vực không có nhu cầu với sản phẩm, ví dụ những khu nhiều người già sinh sống, nơi nhiều sinh viên…

Lựa chọn địa điểm kinh doanh đồ mẹ và bé
Lựa chọn địa điểm kinh doanh đồ mẹ và bé

Cửa hàng đồ mẹ và bé cũng có thể mở ở khu vực trung tâm thương mại, các khu vui chơi cho trẻ hoặc gần trường tiểu học, trường mẫu giáo. Đặc biệt, bạn nên chọn địa điểm có chỗ để xe rộng rãi để các mẹ thuận tiện hơn khi mua sắm. 

Chọn sản phẩm phù hợp

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh đồ mẹ và bé
Lựa chọn mặt hàng kinh doanh đồ mẹ và bé

Đồ mẹ và bé bao gồm rất nhiều sản phẩm, từ trang phục cho đến các đồ dùng hỗ trợ chăm sóc, thực phẩm lợi sữa, bổ sung chất dinh dưỡng… Tâm lý các bố mẹ thường muốn mua mọi thứ ở một nơi duy nhất, nên cửa hàng cần đảm bảo đáp ứng được hầu hết các sản phẩm. Nếu là cửa hàng mới mở, số vốn còn hạn chế, bạn có thể nhập các mặt hàng thiết yếu nhất trước như: chăn quấn em bé, bình ủ sữa, dầu tắm gội…

Quan tâm đến việc thiết kế cửa hàng

Cách thiết kế cửa hàng đồ mẹ và bé
Cách thiết kế cửa hàng đồ mẹ và bé

Vấn đề này cũng rất quan trọng tạo nên điểm nhấn riêng cho cửa hàng của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Và thiết bị hỗ trợ không thể thiếu chính là giá kệ. Giá kệ không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm mặt hàng mình cần mua mà còn giúp chủ cửa hàng trưng bày hàng hóa một cách khoa học, thu hút sự chú ý của khách hàng. Các biển hiệu nên dùng tone màu nổi bật, dễ nhìn để khách hàng dễ quan sát.

Tìm nguồn hàng nhập sản phẩm uy tín

Một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé thành công đó là tìm nguồn hàng đồ dùng cho bé uy tín, chất lượng. 

Bạn cần lưu ý đặc biệt khi bán sản phẩm dành cho trẻ em. Đồ trẻ em cần mềm mại, thoáng khí hoặc chất liệu ấm áp nhưng không gây kích ứng, tốt nhất là sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Với đồ chơi trẻ em, hãy chú ý đến chất liệu nhựa.

Tìm nguồn hàng nhập sản phẩm uy tín
Tìm nguồn hàng nhập sản phẩm uy tín

Hơn nữa, tất cả các sản phẩm bạn bán trong cửa hàng phải theo xu hướng, những thứ lỗi thời sẽ không bán được và thể hiện sự hời hợt của cửa hàng. Tất cả trẻ em đều lớn rất nhanh nên quần áo và đồ dùng sẽ thay đổi nhanh chóng. Vì vậy với tư cách là người bán hàng, bạn phải đảm bảo theo kịp sự phát triển đó.

Mở shop kinh doanh đồ mẹ bé cần bao nhiêu vốn?

Mở shop kinh doanh đồ mẹ và bé cần bao nhiêu vốn là điều mà rất nhiều người quan tâm. Để mở một cửa hàng hoàn chỉnh, bạn phải bỏ ra số vốn ban đầu là 160 – 210 triệu nếu ở các thành phố lớn. Vùng lân cận hoặc nông thôn thì chi phí này sẽ giảm xuống còn 80 – 130 triệu nhờ chi phí mặt bằng, hàng hóa… thấp hơn so với khu vực đông dân cư.

Mở shop kinh doanh đồ mẹ bé cần bao nhiêu vốn?
Mở shop kinh doanh đồ mẹ bé cần bao nhiêu vốn?

Vốn này bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí mặt bằng mở shop: Shop đồ mẹ và bé cần diện tích tối thiểu 50m2 mới có đủ không gian trưng bày hàng hóa, chi phí thuê mặt bằng từ 8 – 30 triệu tùy diện tích và khu vực khác nhau.
  • Chi phí nhập hàng: Bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các sản phẩm khách hàng cần tại cửa hàng của mình. Chi phí để nhập hàng đầu tiên khoảng 50 – 150 triệu tùy quy mô, ngành hàng mà bạn chọn đầu tư.
  • Chi phí thiết kế cửa hàng: Chi phí này bao gồm chi phí mua giá kệ trưng bày, camera giám sát, hệ thống quản lý hàng hóa (máy tính, máy thanh toán, phần mềm quản lý, máy in…). Tổng chi phí từ 10 – 20 triệu.
  • Chi phí thuê nhân viên: Tùy thuộc vào quy mô và khả năng bán hàng, thông thường chi phí thuê nhân viên một tháng khoảng 10 – 20 triệu.

Lưu ý khi kinh doanh đồ mẹ bé nên cân nhắc

Để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn, bạn nên lưu ý một số điều quan trọng dưới đây.

Sắp xếp sản phẩm khoa học

Nên lưu ý cách sắp xếp sản phẩm
Nên lưu ý cách sắp xếp sản phẩm

Sắp xếp gian hàng khoa học là lưu ý đầu tiên mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng phải quan tâm. Cách sắp xếp cũng giúp khách hàng ấn tượng, thể hiện được sự chuyên nghiệp của cửa hàng. Bạn nên sắp xếp các sản phẩm liên quan theo danh mục với nhau thay vì sắp xếp các mặt hàng không theo một quy luật nào cả. Như vậy, khách hàng sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm và không muốn ghé cửa hàng những lần tiếp theo.

Lên kế hoạch nhập hàng cho nhóm mẹ và bé

Lên kế hoạch nhập hàng cho nhóm mẹ và bé
Lên kế hoạch nhập hàng cho nhóm mẹ và bé

Bạn cần lên danh sách các mặt hàng nhập về một cách cẩn thận. Thay vì cung cấp các mặt hàng liên quan, hãy tập trung vào các mặt hàng dựa vào đối tượng khách hàng. Nếu cửa hàng cung cấp cho khách hàng các mặt hàng từ A – Z sẽ khiến họ thích thú hơn rất nhiều.

Chú ý nguồn cung cấp sản phẩm mẹ bé

Chú ý nguồn cung cấp sản phẩm mẹ bé
Chú ý nguồn cung cấp sản phẩm mẹ bé

Điều kiện cuộc sống ngày càng nâng cao nên người tiêu dùng cũng trở nên khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Khách hàng rất ghét nếu mua trúng hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu bạn không may nhập phải lô hàng kém chất lượng sẽ khiến khách hàng có cái nhìn không tốt về cửa hàng, thậm chí ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Xây dựng thương hiệu, chương trình hậu mãi

Các chương trình khuyến mãi sẽ mang đến những luồng gió mới cho cửa hàng mỗi dịp lễ đặc biệt như Tết, Giáng sinh, sinh nhật cửa hàng… Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của nhân viên tốt thì tỉ lệ khách hàng quay lại là rất cao. 

Xây dựng thương hiệu, chương trình hậu mãi
Xây dựng thương hiệu, chương trình hậu mãi

Trên đây là những chia sẻ của CTS về kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé, những lưu ý khi kinh doanh mặt hàng này cũng như số vốn cần chuẩn bị. Hy vọng những thông tin trên đây của CTS sẽ phần nào giúp bạn trong quá trình chuẩn bị mở cửa hàng chuyên nghiệp.

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

HOT NHẤT 24 GIỜ QUA