Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 9, 2023
HomeBlogOTA là gì? Quản lý kênh OTA hiệu quả cho khách sạn

OTA là gì? Quản lý kênh OTA hiệu quả cho khách sạn

Ngày nay, các kênh OTA đang chiếm vai trò hết sức quan trọng trong việc kinh doanh của khách sạn. Hơn 70% khách sạn ở Việt Nam đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Vậy để tìm hiểu hơn về OTA là gì, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây!

OTA là gì?

OTA là viết tắt của “Online Travel Agency”, có nghĩa là công ty đại lý du lịch trực tuyến. Các OTA là các trang web và ứng dụng cung cấp các dịch vụ liên quan đến du lịch như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tour du lịch, thuê xe và các hoạt động du lịch khác.

Các kênh OTA kinh doanh khách sạn
Các kênh OTA kinh doanh khách sạn

Các kênh OTA cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng để tìm kiếm và đặt các dịch vụ du lịch trực tuyến thông qua các công nghệ số, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc đặt trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ. Các ví dụ về OTA nổi tiếng bao gồm Expedia, Booking.com, Agoda, Traveloka và AirAsiaGo.

Vai trò của OTA trong kinh doanh khách sạn

Sau khi tìm hiểu OTA là gì, tiếp theo bạn cần hiểu rõ hơn về vai trò của OTA trong kinh doanh khách sạn vì chúng giúp tăng lượng đặt phòng và doanh thu cho khách sạn. Dưới đây là những vai trò của OTA trong kinh doanh khách sạn:

Marketing toàn cầu tối ưu chi phí:

Nhờ sử dụng các công nghệ tiên tiến, các OTA có khả năng tiếp cận đến hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới và quảng bá khách sạn của bạn đến một lượng khách hàng lớn một cách hiệu quả, tối ưu chi phí.

Tăng lượng traffic cho khách sạn:

Việc liên kết với các kênh OTA giúp khách sạn của bạn được tìm kiếm và tiếp cận với đối tượng khách hàng rộng hơn, tăng lượng traffic truy cập trên website của khách sạn.

Các vai trò của booking trên kênh OTA
Các vai trò của booking trên kênh OTA

Tăng thêm sự hài lòng của khách hàng:

Các OTA cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn và tiện ích đặt phòng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, so sánh và đặt phòng với giá ưu đãi, tăng cường sự hài lòng của khách hàng với trải nghiệm đặt phòng của khách sạn.

Gia tăng, ổn định lợi nhuận:

Nhờ vào việc giảm chi phí tiếp thị, quản lý, khai thác phòng và hỗ trợ khách hàng, các OTA giúp khách sạn tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận.

Môi trường cạnh tranh lành mạnh:

Tương tự như các ngành kinh doanh khác, cạnh tranh lành mạnh giữa các OTA giúp tạo ra một môi trường kinh doanh cạnh tranh, tạo động lực cho các OTA cải tiến, tăng cường chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí, giúp khách sạn có nhiều lựa chọn tốt hơn.

Đánh giá các kênh OTA được tin tưởng nhất hiện nay

Booking.com

Được coi là một trong những kênh OTA hàng đầu trên thế giới, Booking.com cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch và có hệ thống đặt phòng đơn giản và tiện lợi.

sale kênh OTA trên Việt Nam Booking
sale kênh OTA trên Việt Nam Booking

Booking.com cũng có chính sách giá ưu đãi cho khách hàng đăng ký thành viên, đồng thời cung cấp đánh giá và phản hồi từ khách hàng giúp người dùng đưa ra quyết định đặt phòng chính xác.

Việt Nam Booking

Là một trong những kênh OTA phổ biến tại Việt Nam, Vietnam Booking cung cấp nhiều lựa chọn khách sạn, đồng thời có hệ thống đặt phòng đơn giản và giá cả cạnh tranh.

Booking đã có 28 triệu đăng ký phục vụ phòng ở, căn hộ. Hơn nữa, sức thu hút của trang web này được thống kê là một trong những kênh OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 1,5 triệu đêm lưu trú được đặt mỗi ngày.

Agoda

Là một trong những kênh OTA phổ biến tại châu Á, Agoda có một hệ thống đặt phòng nhanh chóng và dễ sử dụng, đồng thời cung cấp đánh giá và phản hồi từ khách hàng giúp người dùng có được cái nhìn tổng quan về chất lượng dịch vụ và tiện ích của khách sạn.

kinh doanh khách sạn trên kênh OTA agoda
Kinh doanh khách sạn trên kênh OTA agoda

Airbnb

Là một kênh OTA mới lên nhưng được đánh giá rất cao bởi những trải nghiệm người dùng đưa ra. Airbnb cho phép người dùng đặt phòng trực tiếp từ chủ nhà, mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

TripAdvisor

Được biết đến như một công cụ giúp người dùng tìm kiếm các địa điểm du lịch phổ biến, TripAdvisor cũng có một hệ thống đặt phòng và chuyến đi cho khách hàng. Với đánh giá và phản hồi từ cộng đồng người dùng, TripAdvisor giúp người dùng có được cái nhìn rõ hơn về chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Tripadvisor - Kênh OTA booking khách sạn
Tripadvisor – Kênh OTA booking khách sạn

Bên cạnh đó, website còn hỗ trợ khách hàng có thể so sánh giá cả với các website khác (khoảng hơn 200 website), đưa ra lời khuyên hoặc gợi ý những đánh giá, nhận xét của du khách khác để từ đó người dùng có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với bản thân nhất.

Traveloka

Là một trong những kênh OTA phổ biến tại Đông Nam Á, Traveloka cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch và có hệ thống đặt phòng đơn giản và tiện lợi.

Traveloka - Kênh OTA kinh doanh khách sạn
Traveloka – Kênh OTA kinh doanh khách sạn

Hiện nay, Traveloka có hơn 100 đối tác ngành hàng không nội địa và quốc tế với 200.000 chặng bay trên toàn cầu. Qua đó, trang web cũng cung cấp nhiều loại cơ sở lưu trú khác nhau để tương ứng với số hành khách trên các chuyển bay mà Traveloka đang sở hữu.

Ivivu

Là một trong những kênh OTA phổ biến tại Việt Nam, Ivivu cung cấp nhiều lựa chọn khách sạn, tour du lịch, vé máy bay, đồng thời có hệ thống đặt phòng và thanh toán trực tuyến an toàn và tiện lợi.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi kênh OTA có những ưu điểm và hạn chế riêng, và việc lựa chọn kênh OTA phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng khách sạn là rất quan trọng. Đồng thời, việc quản lý đa kênh OTA cũng là một thách thức đối với các khách sạn, đòi hỏi họ phải có một chiến lược quản lý hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

HOT NHẤT 24 GIỜ QUA