Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
HomeBlogDành Cho Nhà Tuyển DụngThương Hiệu Tuyển Dụng Là Gì? Chiến Lược Thương Hiệu Tuyển Dụng...

Thương Hiệu Tuyển Dụng Là Gì? Chiến Lược Thương Hiệu Tuyển Dụng Khách Sạn Trực Tuyến

Thương hiệu tuyển dụng là gì? Việc xây dựng chiến lược thương hiệu tuyển dụng trực tuyến cho khách sạn không phải là vấn đề mới mẻ đối với các thương hiệu khách sạn lớn. Nhưng tại các khách sạn nhỏ, thương hiệu tuyển dụng khách sạn vẫn là một thứ gì đó khá xa lạ.

Xây dựng thương hiệu dụng khách sạn trực tuyến
Xây dựng thương hiệu dụng khách sạn trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Thương Hiệu Tuyển Dụng Là Gì?

Thương hiệu tuyển dụng (Employer branding) là mức độ danh tiếng của nhà tuyển dụng (Doanh nghiệp) đối với người xin việc (Ứng viên). Thương hiệu tuyển dụng tạo nên sự khác biệt, giúp thu hút nhân tài trong thị trường lao động đầy cạnh tranh.

Thương Hiệu Tuyển Dụng Khách Sạn Là Gì?

Thương hiệu tuyển dụng khách sạn (Hotel employer branding) là những cảm nhận của nhân viên và ứng viên tiềm năng về khách sạn. Thông qua những hoạt động và thông điệp truyền tải đến mọi người, khách sạn có thể nâng cao thương hiệu của mình. Thương hiệu tuyển dụng khách sạn giúp khách sạn trở thành điểm đến hấp dẫn cho những tài năng trong ngành khách sạn, việc giữ chân và thu hút ứng viên tiềm năng cũng trở nên dễ dàng.

Ứng viên tìm hiểu khách sạn thông qua các sản phẩm, dịch vụ, website khách sạn, những đánh giá của nhân viên cũ trên các trang web tuyển dụng khách sạn trực tuyến và trên các mạng truyền thông xã hội. Nếu khách sạn có một thương hiệu tuyển dụng mạnh sẽ thu hút được nhiều ứng viên giỏi, hỗ trợ khách sạn bứt phá và tăng trưởng bền vững trong ngành công nghiệp khách sạn đầy cạnh tranh. Thương hiệu tuyển dụng khách sạn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của khách sạn, từ truyền thông trực tuyến, nội dung tuyển dụng, đánh giá từ nhân viên, quyền và phúc lợi khách sạn cung cấp.

Tầm Quan Trọng Của Thương Hiệu Tuyển Dụng Khách Sạn

1. Tuyển dụng hiệu quả

Thương hiệu tuyển dụng khách sạn là giá trị khác biệt lớn so với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc chiến thu hút tài năng. Dựa và thương hiệu tuyển dụng, khách sạn có thể chủ động tuyển dụng nhân tài phù hợp nhất với văn hóa khách sạn.

Giúp nhà tuyển dụng khách sạn tuyển dụng hiệu quả
Giúp nhà tuyển dụng khách sạn tuyển dụng hiệu quả

Quá trình tuyển dụng dễ dàng hơn khi thương hiệu tuyển dụng khách sạn đã được khẳng định, ứng viên tiềm năng sẵn sàng nộp hồ sơ mà không cần tìm hiểu lại. Khách sạn sẽ không gặp khó khắn khi tuyển dụng các vị trí công việc mới, giúp giảm chi phí tuyển dụng, giảm tỉ lệ bỏ việc. Một thương hiệu tuyển dụng khách sạn bền vững, khác biết và nổi bật giúp khách sạn thu hút và giữ chân các tài năng hàng đầu, đặc biệt là các tài năng trẻ.

  Các chức danh trong khách sạn 3 – 4 – 5 sao

Thương hiệu tuyển dụng khách sạn cần thể hiện được văn hóa, môi trường, giá trị và tầm nhìn chiến lược của khách sạn. Thương hiệu tuyển dụng khách sạn có thể giúp tăng gắn kết cho nhân viên vì họ là những người làm việc trực tiếp, hiểu rõ khách sạn, hiểu rõ mục tiêu và chiến lược khách sạn đang hướng tới.

2. Văn hóa khách sạn

Thương hiệu tuyển dụng khách sạn luôn đi kèm với văn hóa khách sạn. Bằng cách tạo ra văn hóa làm việc tích cực, khách sạn có thể định hình nhận thức của ứng viên về thương hiệu tuyển dụng của khách sạn. Những quyền lợi hấp dẫn như khen thưởng khi họ đạt thành tích, chương trình phúc lợi linh hoạt và hỗ trợ cân bằng giữa công việc và của sống của nhân viên, hợp nhất mục tiêu của nhân viên và khách sạn sẽ đóng góp đáng kể vào thương hiệu tuyển dụng khách sạn.

Các nghiên cứu cho thấy, những nhân viên nhận được sự hỗ trợ từ khách sạn sẽ gắn kết hơn, mức độ hài lòng cao hơn, dẫn đến hiệu suất công việc cao hơn. Cơ sở vật chất nơi làm việc tiện nghi, kèm theo các hoạt động giải trí và chăm sóc sức khỏe giúp tăng nhận thức về văn hóa nơi làm việc, hình thành thương hiệu tuyển dụng trong tâm trí nhân viên. Văn hóa khách sạn giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các ứng viên và nhà tuyển dụng, ứng viên dễ dàng hiểu rõ môi trường khách sạn trước khi ứng tuyển.

3. Nhân viên quảng bá cho thương hiệu tuyển dụng khách sạn

Thương hiệu tuyển dụng khách sạn được phản ánh tốt nhất qua nhân viên và mức độ sẵn sàng quảng bá cho thương hiểu tuyển dụng của khách sạn. Những đánh giá của nhân viên là nguồn thông tin giá trị nhất cho quá trình sàng lọc khách sạn ứng viên. Vì vậy, quá trình quảng bá thương hiệu tuyển dụng khách sạn phụ thuộc nhiều và các nhân viên.

Nhân viên truyền thông cho thương hiệu tuyển dụng khách sạn
Nhân viên truyền thông cho thương hiệu tuyển dụng khách sạn

Khách sạn có thể đăng tải những đánh giá tích cực của nhân viên lên trang web khách sạn và biến họ thành đại diện cho khách sạn. Điều này góp phần xây dựng thương hiệu tuyển dụng khách sạn và xây dựng lòng tin của ứng viên. Các ứng viên tiềm năng nhận thấy sự tôn trọng của khách sạn với ý kiến của nhân viên và do đó họ cảm thấy việc ứng tuyển vào khách sạn trở nên hấp dẫn.

Cảm nhận của ứng viên về thương hiệu tuyển dụng khách sạn bao gồm tất cả các tương tác với khách sạn. Với những suy nghĩ từ chính nhân viên, khách sạn có thể tăng cường tương tác và thu hút nhiều ứng viên phù hợp hơn. Với thị trường tuyển dụng nhân tài ngành càng xoay quanh ứng viên, khách sạn cần tập trung xây dựng thương hiệu tuyển dụng để ngày càng khẳng định lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

HOT NHẤT 24 GIỜ QUA